bổ sung đúng cách

BỔ SUNG COLLAGEN CHO DA THEO ĐỘ TUỔI NHƯ NÀO CHO HỢP LÝ?

Vài năm trở lại đây trào lưu bổ sung collagen giúp đẹp da được nhiều chị em ưa chuộng. Thế nhưng không phải cứ bổ sung bừa bãi là sẽ mang lại hiệu quả tốt bởi nhiều chị em làm đẹp với phương châm “thừa còn hơn thiếu”. Vậy bổ sung Collagen cho da theo độ tuổi như nào là hợp lý?

collagen với da

Ở mỗi độ tuổi khác nhau nhu cầu về collagen của làn da là khác nhau. Do đó bạn cần lưu ý liều dùng collagen cho từng độ tuổi một cách phù hợp.

Bạn nên bổ sung Collagen từ khi nào?

Collagen rất cần thiết cho làn da, chúng có vai trò chống lão hóa một cách hiệu quả. Thế nhưng bổ sung Collagen không chỉ là cách để chống mà còn là cách giúp làn da ngăn ngừa lão hóa tối ưu.

Do đó, thay vì chờ đến khi các dấu hiệu lão hóa xuất hiện một cách rõ rệt thì bạn nên sử dụng Collagen ngay từ khi còn trẻ, trong giai đoạn từ 20 – 25 tuổi.

lão hóa da

Các tác nhân gây hại từ môi trường như ánh nắng, ô nhiễm, khói bụi, mỹ phẩm, hóa chất,… khiến độ tuổi lão hóa của da ngày càng trẻ đi. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, sau tuổi 25 chúng ta mất từ 1-1,5% lượng collagen và con số đó tăng dần khi bước qua tuổi 30, 40. Vậy nên hãy bổ sung collagen từ sớm để làn da được bảo vệ một cách toàn diện.

Collagen và cách bổ sung phù hợp theo từng độ tuổi

Thay vì bổ sung quá nhiều hoặc quá ít, bạn sẽ biết làn da của mình cần bao nhiêu collagen là đủ và bổ sung collagen đúng cách qua những thông tin dưới đây:

1. Độ tuổi 20 – 30

Đây là độ tuổi làn da của bạn vẫn còn trẻ, sự suy giảm collagen chưa nhiều do đó bạn chỉ cần áp dụng cách bổ sung collagen bằng thực phẩm như:

  • Các loại rau củ: Rau cải xanh, cải thảo, bắp cải, súp lơ, rau cần nước, rau muống, rau mồng tơi, ớt chuông,…
  • Các loại quả: Dâu tây, ổi, cam, thăng long, việt quất, nho, táo, xoài,…
  • Các loại thực phẩm: Thịt bò, thịt gà, cá hồi, ….

Ưu điểm của phương pháp này chính là dễ áp dụng và an toàn tuyệt đối. Bên cạnh việc hấp thụ qua đường ăn uống, bạn có thể sử dụng các loại mặt nạ từ thiên nhiên như mặt nạ lòng trắng trứng gà, mặt nạ mật ong, mặt nạ sữa chua,… cũng giúp tăng cường collagen một cách hiệu quả.

2.  Bổ sung collagen độ tuổi 30 – 40

Bước vào độ tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa trên da đã xuất hiện nhiều và rõ rệt. Do đó, bạn cần bổ sung collagen tự nhiên và nhân tạo cho làn da.

Các sản phẩm collagen chủ yếu được chiết xuất từ da và mô của động vật. Việc sử dụng các sản phẩm collagen trực tiếp giúp cơ thể và làn da hấp thụ collagen một cách nhanh chóng giúp bù đắp lượng collagen bị thiếu hụt một cách hiệu quả.

bổ sung collagen đúng cách

Trên thị trường hiện nay các loại collagen được nhiều chị em ưa chuộng và sử dụng chính là collagen của Mỹ và Nhật. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ về thành phần và xuất xứ của các thực phẩm collagen trước khi sử dụng để tìm cho mình được một sản phẩm phù hợp nhất.

3. Độ tuổi ngoài 40

Đây là độ tuổi mà làn da đã trở nên vô cùng nhạy cảm. Việc bạn cần làm lúc này là có một phác đồ chăm sóc da phù hợp. Bên cạnh đó, việc bổ sung các dưỡng chất cho da bằng cách gián tiếp và trực tiếp là vô cùng cần thiết.

Có thể bạn chưa biết nhưng bước qua tuổi 40 lượng collagen bị suy giảm đến 30%. Đây là nguyên nhân khiến cấu trúc da lỏng lẻo và trở nên chảy xệ một cách bất thường.

Lúc này việc bổ sung collagen không chỉ dừng ở mức “cần thiết” mà bạn “bắt buộc” phải làm nếu muốn cải thiện làn da của mình. Hãy bổ sung collagen đều đặn mỗi ngày và sử dụng thêm các sản phẩm cung cấp collagen bằng cách bôi để làn da được khỏe mạnh cả trong lẫn ngoài.

bổ sung collagen

Bên cạnh đó, một chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý cũng giúp bạn cải thiện và sửa chữa làn da hiệu quả.

>>> TÁC HẠI CỦA TIA UV TỚI DA MÀ BẠN KHÔNG THỂ NGỜ ĐẾN

Toan Toan
nguyentramy711@gmail.com